Thế giới

Triều Tiên sắp phóng tên lửa tầm xa siêu “khủng”

24/02/2016, 06:41

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng một tên lửa tầm xa tại một cơ sở ở bờ biển phía Tây nước này.

ten-lua-Trieu-Tien
Triều Tiên sắp phóng tên lửa tầm xa “khủng” hơn

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng một tên lửa tầm xa lớn hơn lần trước, tại một cơ sở ở bờ biển phía Tây nước này, theo Yonhap ngày 23/2.

“Nhiều khả năng Triều Tiên sẽ phóng một tên lửa lớn hơn để đạt được mục tiêu quân sự của mình”, ông Han nói trong một phiên họp của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên đã nâng chiều cao bệ phóng tên lửa từ 50m lên tới 67m tại bãi phóng Dongchang-ri, Cholsan, tỉnh miền Bắc Pyongan của Triều Tiên hồi cuối năm 2015. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này và Mỹ đã tiến hành tham vấn cấp chuyên viên về việc siết chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa.

Các động thái gần đây của Bình Nhưỡng thực sự gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế. Hôm 22/2, một số ngân hàng Trung Quốc đã phong tỏa các tài khoản của khách hàng Triều Tiên tại chi nhánh ở Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc (vùng biên giới với Triều Tiên). Hôm 18/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký thông qua dự luật mở rộng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì chương trình hạt nhân, vấn đề nhân quyền và tội phạm mạng của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.