Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên sắp phóng thử tên lửa?

10/03/2017, 20:08
image

Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị thực hiện vụ phóng thử tên lửa lần thứ sáu.

zing_nodong1

Triều Tiên sắp tiến hành thử tên lửa lần thứ 6?

Những hình ảnh vệ tinh mới nhất được trang mạng 38 North công bố cho thấy Triều Tiên có thể đang nỗ lực chuẩn bị cho vụ phóng thử tên lửa lần thứ sáu, theo Yonhap ngày 10/3.

Cụ thể, theo trang mạng 38 North của Viện Nghiên cứu Mỹ-Triều thuộc Đại học John Hopkins của Mỹ, Triều Tiên đang tiếp tục các hoạt động tại cửa hầm ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Kết quả phân tích hình ảnh vệ tinh ngày 7/3 cũng cho thấy các hoạt động bốc dỡ container cỡ lớn đang diễn ra tại cửa hầm phía Bắc của bãi thử hạt nhân Punggye-ri thuộc Kilju, tỉnh Hàm Kính Bắc. Trang mạng 38 North cho biết thêm những hình ảnh vệ tinh chụp ngày 21/2 không phát hiện thấy các vật thể ở khu vực này.

Ở diễn biến liên quan trước đó, vào ngày 6/3, Triều Tiên phóng 4 quả tên lửa, 3 trong số đó rơi vào vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Xem thêm video:

Nguồn tin của quân đội Hàn Quốc cho biết vụ phóng tên lửa được cho là xảy ra lúc 7h36 phút (giờ địa phương) từ khu vực Tongchang-ri, gần biên giới phía Bắc của Triều Tiên giáp với Trung Quốc.

Theo giới quan sát, đây có thể là một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vì Tongchang-ri là khu vực thường được dùng cho các vụ thử tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc vẫn chưa có tuyên bố nào về chủng loại của tên lửa vừa được Triều Tiên thử nghiệm.

Vụ thử tên lửa của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Đại bàng non” với nhiều vũ khí, phương tiện quân sự hiện đại.

Ngay sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ đã ngay lập tức đẩy nhanh quá trình triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.