Thế giới

Triều Tiên sắp tiến hành đại lễ, quân đội Hàn Quốc báo động cao

21/04/2017, 18:57

Quân đội Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao trước thềm lễ kỷ niệm lớn của Triều Tiên.

duyetbinhtrieutien_dgno

Vũ khí Triều Tiên trong một cuộc diễu hành.

Hàn Quốc ngày hôm nay (21/4) đã thông báo quân đội nước này đang đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trước lễ kỷ niệm quan trọng sắp diễn ra ở Triều Tiên, theo Reuters.

Ghi nhận từ truyền thông phương Tây cũng cho thấy đang có một lượng lớn các thiết bị quân sự hạng nặng tập trung ở cả hai bên bờ biên giới bán đảo Triều Tiên giữa lúc có nhiều lo ngại về một vụ thử hạt nhân mới của Bình Nhưỡng.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Duk-haeng, Triều Tiên sẽ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào ngày 25/4 tới.

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tổ chức cuộc tập trận chung mang tên “Thần Sấm” kéo dài đến hết tháng này.

“Đây là khoảng thời gian mà rất nhiều trang thiết bị quân sự được điều động ở Triều Tiên. Cùng với đó là các chuyến vận chuyển phương tiện chiến tranh phục vụ cho các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn. Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình này và không cho phép lực lượng canh gác buông súng xuống bất kể thời gian nào”, ông Lee khẳng định.

Xem video dàn vũ khí khủng của Triều Tiên trong lễ duyệt binh hôm 16/4:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.