Quân sự

Triều Tiên sẽ sớm đưa quân đội tới khu phi quân sự?

16/06/2020, 07:59

Trong khi đồng minh lớn nhất của Hàn Quốc là Mỹ đang đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng liên tiếp, Triều Tiên có thể đang thử phản ứng.

img
Quân đội Triều Tiên và quân đội Hàn Quốc gặp nhau trong một cuộc tuần tra - ảnh tư liệu.

Triều Tiên đang nghiên cứu khả năng đưa quân đội tới khu phi quân sự. Động thái có thể đưa căng thẳng với Hàn Quốc lên cấp độ mới.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15/6 đưa tin, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Triều Tiên thông báo rằng nước này đang nghiên cứu khả năng đưa quân đến khu phi quân sự được lập ra theo những thỏa thuận liên Triều.

KCNA lưu ý rằng quân đội sẽ thực hiện ngay lập tức và nhất quán bất kỳ quyết định và sắc lệnh nào của đảng Lao động và chính phủ Triều Tiên.

“Chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến của Ủu ban mặt trận thống nhất và các Ban phụ trách những vấn đề đối với kẻ thù thuộc Trung ương Đảng, liên quan đến việc nghiên cứu kế hoạch hành động để quân đội một lần nữa tiến vào khu vực phi quân sự được lập ra giữa hai nước theo thỏa thuận liên Triều và có biện pháp biến mặt trận thành pháo đài, tăng cường tinh thần cảnh giác về mặt quân sự đối với miền Nam", - KCNA đưa tuyên bố.

Năm 2018, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ký tuyên bố chung tại Bình Nhưỡng hướng tới chấm dứt thù địch và thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tuy nhiên, gần đây, quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Seoul trở nên căng thẳng, sau khi thành viên các tổ chức chống Triều Tiên của Hàn Quốc, bất chấp sự phản đối của Bình Nhưỡng, liên tục dùng bóng bay thả truyền đơn sang lãnh thổ Triều Tiên. Triều Tiên đe dọa sẽ trả thù Hàn Quốc về việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.