Thế giới

Triều Tiên sẽ "hành động quân sự" để thử phản ứng của Donald Trump?

08/12/2016, 11:25
image

Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công để thử phản ứng của Donald Trump.

Kim-Jong-Un-attack-Trump-US-world-war-740550

 

Một tướng cấp cao của Mỹ mới đây cảnh báo rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể phát động một cuộc tấn công trong vài tháng tới để thử phản ứng của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump, Express ngày 7/12 đưa tin.

Cụ thể, theo Tư lệnh Quân đoàn 8 của Mỹ đóng ở Hàn Quốc Thomas Vandal, ông Kim Jong-un có thể thực hiện một cuộc tấn công trong vòng 2 tháng khi ông Trump bắt đầu nhậm chức Tổng thống Mỹ. 

Tướng Mỹ cho rằng lý do để ông Kim Jong-un tiến hành các động thái khiêu khích mới là để thăm dò phản ứng của Donald Trump khi ông này có những định hướng mới trong chính sách với Triều Tiên mà Bình Nhưỡng chưa thể đoán định.

Xem thêm video:

Chính vì thế, một liều thuốc thử vào thời điểm này sẽ là yếu tố cốt yếu để Bình Nhưỡng có những phòng bị trước chính sách mới của người đứng đầu nước Mỹ.

Ngoài ra, Tướng Vandal còn cảnh báo rằng, Triều Tiên cũng có thể tận dụng bất ổn tại Hàn Quốc do Tổng thống Park Geun-hye đang lún sâu vào một vụ bê bối chính trị để thử phản ứng của Seoul.

Tuy nhiên, Tướng Mỹ cũng trấn an rằng với tiềm lực quân sự như hiện tại của cả Mỹ lẫn Hàn Quốc, hai nước này đều có khả năng đẩy lùi bất cứ động thái nào từ Triều Tiên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.