Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên sẽ phóng thêm ít nhất 5 tên lửa?

21/10/2016, 15:13
image

Chuyên gia hàng không vũ trụ cho rằng Triều Tiên có khả năng sẽ tiến hành thêm 5 đến 10 vụ thử tên lửa

AEN20161021002900315_01_i

Chuyên gia hàng không vũ trụ cho rằng Triều Tiên có khả năng sẽ tiến hành thêm 5 đến 10 vụ thử tên lửa trong thời gian tới.

Yonhap ngày 21/10 đưa tin, Triều Tiên dự kiến sẽ thực hiện thêm ít nhất 5 vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Musudan tầm trung trong thời gian tới.

Theo Markus Schiller, một kỹ sư hàng không vũ trụ tại Trung tâm phân tích ST đặt tại Munich, Đức cho biết, vụ thử nghiệm thất bại tên lửa Musudan hồi tuần trước của Triều Tiên cho thấy nỗ lực nâng cấp động cơ của nước này.

Theo ông Schiller, Triều Tiên đã may mắn phóng thành công một tên lửa đạn đạo trong loạt thử nghiệm tên lửa được sản xuất tại cùng thời điểm. “Tuy nhiên, Triều Tiên sẽ phải đối mặt với nhiều vụ phóng tên lửa thất bại khác nữa, và sẽ có ít nhất từ 5 đến 10 vụ thử tên lửa đạn đạo bổ sung trong thời gian tới”, kỹ sư hàng không vũ trụ cho biết.

Được biết, các tên lửa đạn đạo Musudan được phóng từ bệ phóng di động, ước tính có tầm bắn hơn 3.000 km, về lý thuyết có khả năng vươn tới căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam.

>>> Xem thêm video:

Vụ phóng tên lửa mới nhất là lần thứ 8 Triều Tiên thử nghiệm tên lửa trong năm nay. Trong số đó có một tên lửa phóng ra thành công vào ngày 22/6 vừa qua, sau khi bay được 400 km và đạt độ cao hơn 1.400 km.  Những quả tên lửa khác đều nổ tung trên không trung ngay sau khi rời bệ phóng, cho thấy Triều Tiên không hoàn toàn làm chủ được công nghệ tên lửa.

Ngoài ra, cũng theo ông Schiller, Triều Tiên có thể sẽ trải qua quá trình tương tự như Liên Xô trong quá khứ, khi sản xuất được 10, 20, thậm chí 30 tên lửa cùng một lúc, với bệ phóng tên lửa được nâng cấp trước khi chính thức thử nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.