Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên sẽ tái thử tên lửa vào lúc nào?

29/08/2016, 17:05
image

Chuyên gia Mỹ cho rằng phải ít nhất 2 năm nữa Triều Tiên mới có thể thử tên lửa từ tàu ngầm lần nữa.

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đa

Chuyên gia Mỹ cho rằng phải ít nhất 2 năm nữa Triều Tiên mới có thể thử tên lửa từ tàu ngầm lần nữa.

Yonhap ngày 28/8 nhận định, mặc dù tuần trước Triều Tiên vừa thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM), song dường như cần ít nhất 2 năm nữa thì nước này mới có thể thử tên lửa trở lại.

Theo chuyên gia Mỹ, Triều Tiên vừa thực hiện vụ thử SLBM mới nhất. Tên lửa lần này đã bay được 500 km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản, cũng là khoảng cách lớn nhất mà nước này đạt được kể từ khi bắt đầu thử tên lửa từ năm ngoái.

“Sự thành công của vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới nhất của Triều Tiên cho thấy chương trình này đã tiến triển nhanh hơn so với dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Triều Tiên sẽ tiếp tục thử SLBM vào tuần tới, tháng tới, thậm chí là trong năm tới”, ông John Schilling, chuyên gia hàng đầu về tên lửa Triều Tiên cho biết.

Xem thêm video:

Ông Schilling cũng nhấn mạnh, thay vào đó, Triều Tiên sẽ triển khai thử nghiệm SLBM tiếp tục vào nửa cuối năm 2018.

Chuyên gia Mỹ chỉ ra rằng, quá trình phát triển SLBM của Triều Tiên dường như đang đi theo mô hình của Nga. Đối với Nga, thậm chí sau 2 năm và 12 thử nghiệm ở các mức độ “thành công” khác nhau kể từ lần phóng thử đầu tiên, nước này vẫn tiếp tục sửa chữa và củng cố chương trình của mình.

Không những thế, ông Schilling lưu ý rằng, Triều Tiên chỉ có một tàu Gorae có thể sử dụng để phóng SLBM. Hơn nữa, tàu ngầm của Triều Tiên chỉ có thể ra khơi trong thời gian ngắn ở các vùng nước ven biển để xác định khả năng di chuyển cơ bản và tiến hành vài vụ phóng tên lửa. Một tàu ngầm có thể được thiết kế trong thời gian từ 2 đến 3 năm và khả năng nước này có thể hoàn thành thêm tàu ngầm phục vụ cho các vụ thử tên lửa trong thời gian tới là rất thấp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.