Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lần thứ 6 vào tháng sau?

15/09/2016, 13:11
image

Chuyên gia Mỹ cho rằng Triều Tiên sẽ thử hạt nhân để kỷ niệm 10 năm kể từ lần đầu thử nghiệm của mình.

trieu-tien-thu-hat=nhan

Chuyên gia Mỹ cho rằng Triều Tiên sẽ thử hạt nhân để kỷ niệm 10 năm kể từ lần đầu thử nghiệm của mình. 

Tờ New York Times dẫn lời nhà nghiên cứu Joel S. Wit tại Viện Mỹ-Hàn cho biết, nhiều khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 vào tháng tới.

Theo ông Wit, với tốc độ phát triển hạt nhân như hiện nay, Triều Tiên sẽ thực hiện không chỉ một mà là 3 vụ thử hạt nhân mới vào bất cứ lúc nào.

“Hình ảnh vệ tinh chụp tại khu vực thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên cho thấy ít nhất 3 vụ thử hạt nhân có thể sẽ được tiến hành cùng lúc. Bình Nhưỡng thường kỷ niệm các sự kiện quan trọng bằng những chương trình đặc biệt. Vì vậy, kỷ niệm 10 năm Triều Tiên thử hạt nhân lần đầu, tức ngày 9/10 sắp tới là một thời điểm hoàn hảo”, ông Wit nhận định.

Xem thêm video:

Không chỉ vậy, chuyên gia Mỹ còn cho rằng vụ thử hạt nhân thứ 5 vừa qua cùng một loạt các vụ phóng tên  lửa trong những tháng gần đây cho thấy Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hạt nhân ngày càng mạnh mẽ, nguy  hiểm và nhanh chóng hơn trước đây.

Ngoài ra, chuyên gia vũ khí Mỹ còn cho biết, dự án làm giàu uranium của Bình Nhưỡng đang được đẩy mạnh không ngừng, đem đến khả năng làm giàu khoảng 150kg uranium mỗi năm cho đất nước. Số lượng này đủ cho khoảng 6 quả bom hạt nhân. Cùng với nguồn dự trữ plutonium với khối lượng khoảng 32 đến 54kg, Triều Tiên sẽ có đủ nguyên liệu phân hạch để chế tạo khoảng 20 quả bom hạt nhân cho đến cuối năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.