Thế giới

Triều Tiên sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân nếu Mỹ làm điều này

19/10/2017, 18:08

Triều Tiên tuyên bố sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân nếu Mỹ không chấp thuận hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên

Sputnik News mới đây đưa tin, trong một cuộc họp với ủy ban thuộc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào hôm qua 16/10, Phó Đại sứ Triều Tiên Kim In Ryong cho biết: "Triều Tiên luôn ủng hộ việc cấm hoàn toàn các chương trình phát triển hạt nhân và vũ khí hủy diệt cũng như những nỗ lực xóa bỏ hoàn toàn hạt nhân trên toàn thế giới, tuy nhiên, chừng nào Mỹ - nước luôn đe dọa Triều Tiên bằng các vũ khí hạt nhân không chấp thuận hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân thì Triều Tiên cũng không tham gia hiệp ước này!".

Ông Kim In Ryong biện minh cho các chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên chỉ là biện pháp tự vệ trước những mối đe dọa từ Mỹ.

Cuối cùng, vị Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc nhấn mạnh, tình hình trên bán đảo Triều Tên đã trở nên hết sức đáng lo ngại và một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Ngay sau bài phát biểu của ông Kim In Ryong, phía Hàn Quốc cũng đã có nhận định, Triều Tiên khó từ bỏ vũ khí hạt nhân bởi đây được coi là con đường sống còn của quốc gia này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.