Thế giới

Triều Tiên sơ tán dân, sắp thử hạt nhân khủng khiếp?

23/04/2017, 14:44
image

Triều Tiên được cho là đã sơ tán một bộ phận dân cư để chuẩn bị cho vụ thử nghiệm hạt nhân mới.

ảnh vệ tinh

Hình ảnh vệ tinh cho thấy bãi thử hạt nhân Punggye-ri có nhiều hoạt động lạ.

Triều Tiên có thể đã cho sơ tán người dân xung quanh bãi thử hạt nhân Punggye-ri để chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa mới, KBS ngày 22/4 đưa tin.

Từ những hình ảnh vệ tinh thu thập được, Mỹ và Hàn Quốc cũng cho biết có một số hoạt động của vật thể dường như là các xe moóc tại bãi thử hạt nhân của Triều Tiên.

Trang 38 North (chuyên theo dõi về Triều Tiên) nhận định các bức ảnh là bằng chứng cho thấy bãi Punggye-ri "dường như có khả năng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào bất cứ lúc nào, chỉ cần nhận được mệnh lệnh từ Bình Nhưỡng".

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, Mỹ và Hàn Quốc đã đưa ra dự đoán Triều Tiên sắp thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra ngay cả vào ngày duyệt binh mừng 105 ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Vào ngày 25/4 tới, Triều Tiên sẽ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên và nhiều chuyên gia Mỹ-Hàn cho rằng đây mới là thời điểm Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6. Hiện tại, mọi công tác phục vụ vụ thử nghiệm được cho là đã được hoàn tất và chỉ chờ lệnh ông Kim Jong-un.

Xem thêm video mô phỏng vũ khí Triều Tiên hủy diệt tàu sân bay Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.