Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên "sửng cồ" vì bị Liên Hợp Quốc lên án

30/08/2016, 10:47
image

Triều Tiên đã mạnh miệng đe dọa, sẽ biến binh lính tại Mỹ và Thái Bình Dương thành tro bụi chỉ trong nháy mắt.

c5bdf996-4b5d-42a2-869e-3930d94fcad0

Triều Tiên đã mạnh miệng đe dọa sẽ biến binh lính tại Mỹ và Thái Bình Dương thành tro bụi chỉ trong nháy mắt.

PressTV hôm 29/8 đưa tin, Triều Tiên đã mạnh miệng tuyên bố có đủ khả năng để biến những binh lính tại MỹThái Bình Dương thành tro bụi.

Triều Tiên đưa ra lời đe dọa trên trong một bức thư gửi lên Liên Hợp Quốc hôm 29/8, nhằm lên án tuyên bố gần đây của cơ quan này. Theo đó, Liên Hợp Quốc đã lên án 4 vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng.

Theo lá thư của Bộ Ngoại giao Triều Tiên, nước này "có khả năng đáng kể trong việc biến những binh lính và nhà hoạt động tại Mỹ và Thái Bình Dương thành tro bụi chỉ trong nháy mắt”.

Trước đó, hôm 26/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gồm 15 thành viên đã lên án Triều Tiên trong một tuyên bố được soạn thảo bởi Mỹ và nhận được sự hỗ trợ của Trung Quốc. Tuyên bố “bày tỏ quan ngại sâu sắc” về 4 vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua".

Xem thêm video:

Triều Tiên đã lên án tuyên bố của Liên Hợp Quốc là “một hành động thù địch” của Mỹ, có thể dẫn đến việc Washington “tự hủy diệt”. Nước này cũng mạnh miệng chỉ trích tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là “hành động khiêu khích, quấy rối hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên”.

Trước đó, hôm 24/8 vừa qua, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm tại bờ biển phía Đông nước này, chỉ ít ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận quân sự thường niên. Hàn Quốc cho biết, tên lửa trên đã bay được khoảng 500km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Tuy nhiên, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gọi vụ thử này là "thành công lớn nhất", đồng thời cho biết vụ thử đã đặt Mỹ và Thái Bình Dương vào tầm ngắm của nước này. Bình Nhưỡng đã tuyên bố, sẽ phát triển kho vũ khí hạt nhân để bảo vệ bản thân từ quân đội Mỹ, bất chấp sự lên án của các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.