Thế giới

Triều Tiên tái bổ nhiệm tướng hải quân bị giáng chức?

06/08/2016, 05:04
image

Triều Tiên được cho là đã tái bổ nhiệm một tướng hải quân trước đó từng bị giáng một cấp quân hàm.

AEN20160805005500315_01_i

Ông Kim Myong-sik (mặc áo trắng) nhiều khả năng đã được tái bổ nhiệm làm tư lệnh lực lượng hải quân Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 5/8 đưa tin ông Kim Myong-sik, tướng lĩnh cấp cao Triều Tiên nhiều khả năng đã được tái bổ nhiệm làm tư lệnh lực lượng hải quân nước này. 

Nguồn tin mà Yonhap thu thập được cho rằng ông Kim Myong-sik, Phó tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên, có thể đã trở lại nắm chức vụ tư lệnh hải quân thay cho ông Ri Yong-ju.

Đặc biệt hơn, trong các sự kiện lớn gần đây của quân đội Triều Tiên, ông Kim thường xuất hiện và ngồi vào vị trí ghế của tư lệnh hải quân. 

Trước đó, ông Kim Myong-sik chuyển giao vị trí tư lệnh hải quân cho ông Ri Yong-ju vào tháng 4/2015.

Tuy nhiên, trong bức ảnh đăng trên báo Rodong Sinmun nhân dịp kỷ niệm 63 năm thỏa thuận ngừng bắn chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 hôm 27/7, ông Kim được bố trí ngồi cạnh tư lệnh không quân.

Đầu tuần này, ông Kim Myong-sik cũng xuất hiện trong một bức ảnh cho thấy ông mặc quân phục, ngồi thứ 4 bên trái nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc họp dành cho các chỉ huy quân đội.

Ba vị trí phía trước ông thuộc về Hwang Pyong-so, chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA), ông Ri Myong-su, tổng tham mưu trưởng và ông Pak Yong-sik, Bộ trưởng Quốc phòng.

Năm ngoái, từng có tin đồn cho rằng ông Kim bị giáng một cấp quân hàm từ thượng tướng xuống trung tướng, và có thể đã bị thanh trừng. 

Nguồn tin của Yonhap nói rằng ông Kim sẽ được khôi phục hàm thượng tướng nếu trở lại nắm chức Tư lệnh hải quân. 

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.