Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tăng cường an ninh cao nhất trong Đại hội Đảng

06/05/2016, 18:50

Trong suốt kỳ Đại hội đảng lần thứ 7, Triều Tiên sẽ tăng cường an ninh ở mức cao nhất

Hôm nay (6:5), Triều Tiên chính thức khai m

Hôm nay (6/5), Triều Tiên chính thức khai mạc Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ bảy.jpg

Ngày 6/5, tờ Yonhap trích lời nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc, giấu tên cho hay: “ Dự kiến sẽ không xảy ra biến cố bất thường đối với quân đội Triều Tiên ở khu vực biên giới. Song, quân đội Triều Tiên sẽ được duy trì trong tình trạng sẵn sàng phản ứng trong bối cảnh kỳ Đại hội đã được khởi động tại thủ đô Bình Nhưỡng”. Theo đó, “quan chức quân đội cấp cao sẽ thường xuyên tới thăm viếng, giám sát các vị trí canh gác biên giới” - nguồn tin cho biết.  Quan chức quốc phòng Hàn Quốc đưa ra nhận định trên dựa vào đánh giá động thái của Triều Tiên khi tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng trước đó.

Không chỉ vậy, nguồn tin này dẫn thông tin tình báo Hàn Quốc cho biết, hiện nay, khu vực thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên khá “yên ắng”. Trước đó, nhiều nguồn tin dự đoán Triều Tiên có thể thực hiện thử hạt nhân lần thứ 5 trước thềm Đại hội. Song, dự đoán đó không thành sự thật.

“Dù vậy, Hàn Quốc và Mỹ vẫn luôn đề cao cảnh giác vì Triều Tiên có thể thử hạt nhân không báo trước” – nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Kỳ Đại Hội đảng này có ý nghĩa quan trọng vì đây là hoạt động hiếm có được thực hiện sau hơn 30 năm và có thể diễn ra sự thay đổi nhân sự trong Đảng Triều Tiên. Kỳ Đại hội Đảng gần đây nhất diễn ra vào tháng 10/1980 .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.