Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tập trận bắn đạn thật trong ngày đại hội đảng?

06/05/2016, 08:16
image

Theo Yonhap, Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật ngay trong ngày diễn ra đại hội đảng.

TT tập trận

Các binh sỹ Triều Tiên trong một cuộc diễn tập.

Hãng tin Yonhap ngày 6/5 cho biết Triều Tiên có thể tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật ngay trong ngày Đại hội Đảng Lao Động Triều Tiên diễn ra ngày hôm nay trước sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao nước này.

Yonhap dẫn một nguồn tin thân cận từ phía Triều Tiên cho biết rằng nước này còn có một kế hoạch tấn công pháo binh nhằm vào văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae để những người tham gia đại hội đảng tại Bình Nhưỡng có thể trực tiếp chứng kiến .

Theo đó, vào ngày hôm nay (6/5), Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên chính thức khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là đại hội lớn đầu tiên sau 36 năm và cũng là đại hội đầu tiên diễn ra dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đại hội lần này được đánh giá là sự kiện quan trọng, đóng vai trò củng cố sự đoàn kết của toàn dân. Các đại biểu sẽ thảo luận một loạt các chính sách chính trị và kinh tế, các chương trình phát triển trung và dài hạn. Dự kiến, sẽ có nhiều thay đổi nhân sự cấp cao trong đại hội này.

"Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ việc Triều Tiên có ý định mời các thành viên cao cấp trong đảng tham dự đại hội để chứng kiến một cuộc diễn tập", nguồn tin cho biết thêm . "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển của các động thái này". 

Tuy nhiên, các nguồn tin tiết lộ có thể cuộc diễn tập sẽ diễn ra ngay sau kỳ đại hội Đảng Lao động Triều Tiên để chào mừng thành công của đại hội.

Xem video Triều Tiên mô phỏng tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.