Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tập trận tấn công Tổng thống Hàn Quốc bằng đạn thật

25/03/2016, 08:35

Sáng nay (25/3), Triều Tiên tiến hành tập trận quân sự bằng đạn thật, giả tưởng tấn công Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Triều Tiên tập trận bằng đạn thật vớ
Triều Tiên tập trận bằng đạn thật với quy mô lớn chưa từng có

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA mô tả cuộc tập trận: “Bom bay như ánh sáng, nhanh mạnh, dữ dội nhắm vào các mực tiêu giả tưởng là Nhà Xanh (Dinh Tổng thống Hàn Quốc) và các cơ quan đầu não tại Seoul”.

Lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh và trực tiếp thực hiện cuộc tập trận được cho là có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của “hàng trăm loại pháo kích tầm xa khác nhau”.

 Theo KCNA, cuộc tập trận nhằm thách thức cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Hàn Quốc mà Triều Tiên gọi là “băng đảng Mỹ và các lực lượng của bà Park Geun-hye. Nếu kẻ thù thách thức chúng ta… lực lượng pháo binh của ta sẽ tấn công không khoan nhượng, biến Seoul thành đống đổ nát và tro tàn”.

Hiện nay, Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiện cuộc tập trận chung bắt đầu từ ngày 7/3, kéo dài tới tháng 30/4. Mặc dù đây là cuộc tập trận thường niên giữa hai nước nhưng Mỹ - Hàn Quốc tuyên bố quy mô năm nay lớn chưa từng có với sự tham gia của hơn 17.000 lính Mỹ và 300.000 lính Hàn Quốc cùng tàu chiến, máy bay rầm rộ.

Bình Nhưỡng nhiều lần yêu cầu hai nước dừng cuộc tập trận, cho rằng đây là hành động khiêu khích. Thậm chí, Triều Tiên còn không ít lần đe doạ tấn công hạt nhân Seoul và Washingon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.