Thế giới

Triều Tiên thách thức LHQ, tiếp tục phát triển hạt nhân

09/09/2016, 06:02

Triều Tiên bác bỏ lên án của LHQ về các vụ phóng tên lửa của nước này và tiếp tục phát triển hạt nhân.

tên lưua

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một buổi phóng thử tên lửa.

Yonhap đưa tin, Triều Tiên mới đây đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án các vụ phóng tên lửa mới nhất của nước này và cho rằng bản tuyên bố trên đã vi phạm chủ quyền của Triều Tiên.

Theo hãng tin KCNA, Triều Tiên ngày 7/9 cho rằng những tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã vi phạm chủ quyền của Triều Tiên đồng thời cam kết sẽ tiếp tục phát triển kho vũ khí hạt nhân. 

“Mỹ và những kẻ hùa theo nước này lại vẽ ra một thông cáo báo chí trong đó phê phán biện pháp của Triều Tiên trong việc tăng cường sức mạnh răn đe hạt nhân để tự vệ. Triều Tiên kiên quyết bác bỏ hành động không thể dung thứ này vì nó xâm phạm phẩm giá, chủ quyền và quyền tự vệ của Triều Tiên", người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Triều Tiên còn nhấn mạnh rằng Hội đồng Bảo an đã rất vô lý khi lên án “biện pháp tự vệ chính đáng” của Triều Tiên nhưng lại không hề đả động tới các cuộc tập trận hạt nhân đang được Mỹ chuẩn bị tiến hành. 

Trước đó, ngày 6/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua tuyên bố lên án mạnh mẽ các vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Trong tuyên bố, HĐBA Liên hợp quốc cho rằng những vụ phóng tên lửa mới trên của Triều Tiên vi phạm nghiêm trọng các nghĩa vụ quốc tế của Triều Tiên cũng như các nghị quyết của Hội đồng Bảo an. 

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình và có những biện pháp đáng kể tiếp theo và kêu gọi tất cả các bên hợp tác nhằm hạ nhiệt căng thẳng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.