Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên thay 1/2 ủy viên Trung ương, tốn 200 triệu USD?

14/05/2016, 11:31
image

Triều Tiên được cho là đã thay 1/2 ủy viên Trung ương và tốn 200 triệu USD cho Đại hội Đảng Lao động.

kim-jong-un-trieu-tien

Triều Tiên được cho là đã thay 1/2 ủy viên Trung ương và tốn 200 triệu USD cho Đại hội Đảng Lao động. (Ảnh minh họa: Reuters)

Ngày 6/5, Triều Tiên đã khai mạc Đại hội Đảng Lao động lần thứ 7 tại thủ đô Bình Nhưỡng. Đại hội này được tổ chức sau 36 năm và kéo dài trong 4 ngày.

Liên quan đến đại hội này, Yonhap dẫn lời một học giả Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên có thể đã chi hơn 200 triệu USD cho công tác tổ chức.

Theo GS. Nam Sung-wook, trường Đại học Hàn Quốc thì đây là một "màn trình diễn chính trị" hiếm có của Triều Tiên.

Vị này nhận định, mục đích chính của đại hội là nhằm củng cố vị trí lãnh đạo của ông Kim Jong-un. Đây là dịp để ông Kim tuyên bố Triều Tiên có thể phát triển mạnh với sự lãnh đạo của mình.

Báo cáo của Hàn Quốc cho thấy, Triều Tiên đã thay thế hơn 1/2 thành viên của Ủy ban Trung ương Đảng cầm quyền tại đại hội vừa qua.

Trong một diễn khác, quân đội Hàn Quốc cho biết đang mở cuộc điều tra về nghi án Triều Tiên tấn công mạng quốc phòng nước này.

Cụ thể, Triều Tiên được cho là gửi nhiều email giả danh mua khí tài quân sự chứa mã độc giúp tin tặc xâm nhập hệ thống các đơn vị quốc phòng Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.