Thời sự Quốc tế

Triều Tiên thể hiện nội lực bất chấp dịch bệnh và trừng phạt bao vây

24/08/2021, 08:20

Triều Tiên đã tự phát triển thành công thiết bị xét nghiệm PCR quan trọng phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 23/8, báo Rodong Sinmun của Triều Tiên đưa tin, các nhà khoa học và kỹ thuật viên tại Viện Khoa học Quốc gia đã phát triển thành công thiết bị xét nghiệm sinh học phân tử (Polymerase Chain Reaction - PCR) đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Thiết bị PCR là một trong những thành tựu mới nhất mà Bình Nhưỡng đạt được trong nỗ lực thúc đẩy nội địa hoá hoạt động sản xuất máy móc, công vụ và nguyên vật liệu trong khi vừa phải chịu các lệnh trừng phạt quốc tế vừa phải đóng cửa biên giới dẫn đến ảnh hưởng nặng tới giao thương.

img

Sau gần 2 năm, số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Triều Tiên vẫn đang là con số 0.

Tính đến thời điểm này, Triều Tiên xác nhận chưa có ca nhiễm Covid-19. Nhưng Bình Nhưỡng coi đại dịch là vấn đề sống còn của quốc gia và đã đóng chặt biên giới ngay từ đầu dịch, hạn chế đi lại, thực hiện các biện pháp phòng tránh nghiêm ngặt.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định, Bình Nhưỡng đang không ngừng củng cố phòng chống virus Corona, ngăn chặn các biến chủng dễ lây lan như Delta và Lamba xâm nhập vào nước này.

“Triều Tiên đang thực hiện phương án thường xuyên phun khử khuẩn, hạn chế việc người dân đi lại hay hoạt động cung ứng mất trật tự tại văn phòng, nơi làm việc đồng thời tăng cường giáo dục, kiểm soát để đảm bảo tất cả người dân tuân thủ quy định như đeo khẩu trang nơi công cộng”, KCNA cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.