Thế giới

Triều Tiên thề sẽ tăng cường khả năng hạt nhân chống lại Mỹ

11/02/2018, 04:58

Triều Tiên công khai việc sẽ nâng cao hơn nữa sức mạnh hạt nhân nước này để chống lại Mỹ.

Triều Tiên 123.

Triều Tiên thề sẽ tiếp tục nâng cao khả năng hạt nhân

Triều Tiên cho biết hôm thứ Bảy (10/2) rằng nước này sẽ tăng cường hơn nữa khả năng tự vệ phòng thủ hạt nhân chống lại Mỹ để đáp trả lại cam kết hạt nhân mới của Washington đối với các đồng minh, hãng Yonhap đưa tin.

Ủy ban Hòa bình Châu Á - Thái Bình Dương của Bình Nhưỡng đã đưa ra bản tuyên bố, trong đó, tố cáo chính phủ Mỹ đưa ra báo cáo đánh giá tình hình hạt nhân nhằm khởi xướng cuộc tấn công hạt nhân vào Triều Tiên.

Bản tuyên bố này đã được Đài Phát thanh Trung ương Triều Tiên và Đài phát thanh Bình Nhưỡng đưa tin cùng ngày với buổi gặp mặt hiếm hoi giữa em gái ông Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở Seoul.

Ngày 2/2 vừa qua, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố Báo cáo về đánh giá hạt nhân (NPR), trong đó chú trọng phát triển các loại vũ khí mới, chẳng hạn như các đầu đạn hạt nhân nhỏ hơn và huy động các máy bay tàng hình có trang bị vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên cho rằng: “Mỹ đã xác định các vũ khí hạt nhân tự vệ của Triều Tiên như là một mối đe dọa đối với hòa bình thế giới và hợp pháp hóa việc hiện đại hoá kho vũ khí hạt nhân của Mỹ cũng như khởi xướng cuộc tấn công hạt nhân vào nước Cộng hòa của chúng ta”.

Bản tuyên bố cũng khẳng định: “(Triều Tiên) sẽ nâng cao về số lượng và chất lượng khả năng tự vệ phòng thủ hạt nhân của nước này khi đối mặt với những đe doạ và sự khiêu khích hạt nhân dai dẳng và nguy hiểm của Mỹ”.

Trong khi đó, NPR đã được Hàn Quốc hoan nghênh như là một sự khẳng định lại cam kết của Washington trong việc cung cấp các biện pháp ngăn chặn hạt nhân mở rộng cho các đồng minh trong mối đe doạ ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Vào ngày hôm trước lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông ở PyeongChang của Hàn Quốc, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng. Tại lễ diễu hành, Bình Nhưỡng đã cho thấy các tên lửa tầm xa của nước này, bao gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vươn đến lục địa Mỹ, có tên Hwasong-15.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.