Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên thề tiếp tục thử hạt nhân, coi Mỹ là "trò cười"

11/09/2016, 21:45
image

Triều Tiên coi biện pháp trừng phạt của Mỹ là nực cười và thề tiếp tục phát triển hạt nhân.

NKorea-Sony-Hacking_Horo-e1419694571650

Triều Tiên coi các biện pháp trừng phạt của Mỹ là nực cười và thề tiếp tục phát triển hạt nhân.

Reuters ngày 11/9 đưa tin, Triều Tiên đã lên tiếng cho rằng việc Mỹ thúc đẩy lệnh trừng phạt với nước này sau vụ thử hạt nhân thứ 5 mới nhất thực sự “nực cười” và thề sẽ tiếp tục phát triển sức mạnh hạt nhân bất chấp những biện pháp trừng phạt đó .

Trở lại sự kiện trước đó, vào hôm 9/9, Triều Tiên đã tuyên bố tiến hành thành công vụ thử hạt nhân lần thứ 5 với sức công phá mạnh nhất từ trước đến nay.Bình Nhưỡng còn nói rằng họ đã đạt được khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân và gắn trên tên lửa đạn đạo.

Ngày hôm nay (11/9), phái đoàn đặc biệt của Mỹ đã gặp gỡ với các quan chức Nhật Bản và cho biết Washington có thể tiến hành các lệnh trừng phạt đơn phương nhằm vào Bình Nhưỡng.

>>>>>Xem thêm video:

Tuy nhiên, trước tuyên bố của Mỹ, Triều Tiên tỏ ra không hề run sợ mà ngược lại lớn tiếng nói rằng họ sẽ tiếp tục phát triển hạt nhân.

 “Nhóm các quan chức của ông Obama liên tục đề cập đến những lệnh trừng phạt vô nghĩa, điều đó thật nực cười khi chiến lược kiên trì của họ đã hoàn toàn thất bại”, KCNA dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

“Giống như chúng tôi đã nói rõ, các biện pháp nhằm tăng cường năng lực hạt nhân quốc gia của Triều Tiên về cả chất lượng và số lượng vẫn sẽ tiếp tục để bảo vệ chủ quyền quốc gia cũng như quyền trước các mối đe dọa chiến tranh hạt nhân từ Hoa Kỳ”, KCNA cho biết thêm.

Ngay sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng chỉ trích Bình Nhưỡng và cho biết đã tiến hành họp khẩn để đưa ra một nghị quyết trừng phạt.

Các nước như Mỹ, Anh và Pháp cũng hối thúc 15 thành viên trong hội đồng cùng đề xuất những lệnh trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.