Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên thử bom nhiệt hạch, Mỹ nói gì?

06/01/2016, 13:20

Mỹ đang theo dõi sát địa chấn được cho là được tạo ra bởi vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên.

trieu-tien-thu-bom-nhiet-hach
Mỹ đang theo dõi sát địa chấn được cho là được tạo ra bởi vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Ngày 6/1, Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCNA) phát đi thông báo nước này đã thử thành công bom nhiệt hạch (bom H) vào lúc 10h cùng ngày (giờ địa phương).

Vụ thử hạt nhân này đã gây ra một trận động đất cường độ 5,1 độ Richter tại khu vực Đông Bắc nước này gần bãi thử hạt nhânPunggye-ri.

Ngay sau vụ động đất, cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho hay có thể là Triều Tiên đã thử hạt nhân. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng đã triệu tập một cuộc họp khẩn.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên không đưa ra bất kỳ thông báo nào cho Mỹ, Trung Quốc hay nước này về vụ thử hạt nhân.

Theo Kyodo (Nhật Bản), đây là vụ thử hạt nhân thứ 4 của Triều Tiên trong thời gian qua. Trước đó, Bình Nhưỡng đã tuyên bố sở hữu bom nhiệt hạch.

Liên quan đến phản ứng của Mỹ trước việc Triều Tiên thử bom nhiệt hạch, Reuters đưa tin rằng Lầu Năm Góc đang theo dõi sát sự kiện này.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đang tìm kiếm thông tin về địa chấn để xác định có phải Triều Tiên thử hạt nhân hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.