Thế giới

Triều Tiên thử hạt nhân khủng khiếp như vụ Hiroshima

09/09/2016, 13:53
image

Triều Tiên tuyên bố thử thành công hạt nhân với sức công phá chỉ thấp hơn bom nguyên tử trút xuống Hiroshima.

nohatnhan_copy

Triều Tiên đã tuyên bố thử thành công hạt nhân vào hôm nay 9/9.

Tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc ngày 9/9 đưa tin, Triều Tiên mới đây đã tuyên bố thử thành công một đầu đạn hạt thu nhỏ.

Trước đó một trận động đất 5,3 độ richter đã được ghi nhận tại CHDCND Triều Tiên trong thời điểm có thông tin cho rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 5.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng Triều Tiên đã thử hạt nhân ngày hôm nay. Vụ nổ được cho là có sức công phá khoảng 10 kiloton - lớn nhất từ trước tới nay".

Truyền hình nhà nước Triều Tiên cũng đưa ra xác nhận chính thức trên kênh truyền hình nhà nước. Trong thời gian phát sóng bản tin, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố họ đã đủ khả năng gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa.

Ngoài ra, Triều Tiên khẳng định không có vật liệu hạt nhân nào bị rò rỉ trong vụ thử nghiệm cũng như không tác động đến môi trường.

“Các nhà khoa học hạt nhân của chúng tôi đã tiến hành vụ thử nghiệm trên một đầu đạn hạt nhân mới được phát triển tại bãi thử hạt nhân ở phía Bắc đất nước. Xin gửi lời chúc mừng đến các nhà khoa học vì đã tiến hành vụ thử nghiệm thành công” – truyền hình Triều Tiên cho hay.

>>>>xem thêm video:

Theo người phát ngôn Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc Kim Nam-wook, sức công phá của vụ nổ 10 kiloton gần gấp đôi vụ thử hạt nhân lần thứ 4 của nước này.

Đặc biệt, sức công phá của vụ thử này chỉ thấp hơn chút ít so với vụ Mỹ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima Nhật Bản năm 1945, với sức công phá khoảng 15 kiloton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.