Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên thử tên lửa, EU giáng đòn trả đũa

07/04/2017, 06:22
image

EU quyết định mở rộng biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên sau khi nước này phóng tên lửa đạn đạo.

japan-missiles-north-korea-601233

EU đã quyết định mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã quyết định mở rộng trừng phạt Triều Tiên liên quan tới việc nước này tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo, theo Reuters ngày 6/4.

Cụ thể, các biện pháp trừng phạt mới sẽ nhằm vào các ngành liên quan tới chế tác kim loại, hàng không vũ trụ và vũ khí cũng như các dịch vụ về máy tính, khai khoáng, hóa chất và tinh luyện của Triều Tiên.

Đây cũng là những ngành mang tính chất trọng yếu mà Triều Tiên cố gắng tập trung phát triển để phục vụ cho tham vọng chinh phục vũ trụ cũng như thúc đẩy chương trình hạt nhân của mình.

Theo lý giải từ phía EU, những biện pháp trừng phạt mới này là nhằm đáp trả những hành động của Triều Tiên đang gây ra "mối đe dọa nghiêm trọng tới hòa bình quốc tế và an ninh trong cũng như ngoài khu vực". 

Bên cạnh đó, EU cũng bổ sung bốn cá nhân vào danh sách những đối tượng bị cấm đi lại và bị phong tỏa tài sản do có quan hệ với ban lãnh đạo Triều Tiên và chương trình vũ khí của nước này.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, vào hôm 5/4, Triều Tiên đã cho phóng đi một quả tên lửa đạn đạo xuống Biển Nhật Bản ngay trước thềm chuyến công du Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bộ tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc trong một thông báo khẩn cấp đã xác nhận rằng Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo về hướng vùng biển phía Đông của Hàn Quốc (Biển Nhật Bản).

Vụ phóng có thể nhìn thấy từ thị trấn Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong của Hàn Quốc vào lúc 6h42 phút sáng theo giờ địa phương.

Theo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ, tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng đi là  tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15 .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.