Thế giới

Triều Tiên thử tên lửa, Mỹ lập lá chắn phòng thủ

27/04/2016, 05:23
image

Triều Tiên đang tiến hành một vụ thử tên lửa mới trong khi Mỹ tuyên bố sẽ lập "lá chắn" phòng thủ.

1420259944-nnwwobama_kim_jong_un_3146589c_jrep

Mỹ tuyên bố sẽ triển khai các hệ thống "lá chắn" phòng thủ tên lửa để chống lại các mối đe dọa hạt nhân từ phía Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết nước này đang bố trí các hệ thống phóng tên lửa và thiết lập một "lá chắn" nhằm đối phó với các mối đe dọa từ tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS hôm 26/4, Tổng thống Obama nói: "Một trong những vấn đề ưu tiên mà chúng tôi đang dành rất nhiều thời gian là bố trí các hệ thống phóng tên lửa. Ngoài ra, chúng tôi cũng nỗ lực giải quyết vấn đề cơ bản bên trong chương trình hạt nhân ở Triều Tiên, thiết lập một lá chắn để ít nhất có thể ngăn chặn được các mối đe dọa mức độ tương đối thấp mà chúng tôi đang phải đối mặt”.

Việc Mỹ tuyên bố sẽ lập các lá chắn phòng thủ tên lửa xuất phát từ việc Triều Tiên  gần đây có những động thái gây leo thang căng thẳng trong khu vực khi liên tục tiến hành các vụ thử nghiệm tên lửa và hạt nhân nguy hiểm.

Theo đó, trong lần mới nhất vào ngày 24/4 vừa qua, Triều Tiên đã tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo chiến lược từ tàu ngầm. 

Cũng trong ngày 26/4 vừa qua, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung mới, sau khi thất bại trong vụ thử nghiệm tương tự diễn ra hôm 15/4.

 Xem thêm Triều Tiên tung video tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.