Thời sự Quốc tế

Triều Tiên thử tên lửa, Nhật Bản phải tức tốc kiểm tra an toàn tàu, thuyền

30/01/2022, 07:48

Đây là màn phóng thử tên lửa thứ 7 của Triều Tiên chỉ trong tháng 1/2022.

Cụ thể, rạng sáng 30/1, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông tin tới báo giới cho biết Triều Tiên đã phóng một vật thể bay không xác định về hướng bờ biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ra, JCS không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Sau đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng lên tiếng nhận định vật thể mà Triều Tiên đã phóng rạng sáng 30/1 có thể là tên lửa đạn đạo.

img

Truyền thông Triều Tiên công bố 4 hình ảnh cho thấy Bình Nhưỡng thử tên lửa ở những địa điểm không xác định trong tháng 1 này. Ảnh được công bố ngày 28/1.

Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản cho biết, tên lửa dường như đã rơi xuống biển. Theo một quan chức chính phủ, tính đến nay chưa có báo cáo về thiệt hại với tàu và máy bay trong khu vực.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chỉ đạo Chính phủ nhanh chóng cung cấp thông tin chính xác cho cộng đồng, lập tức kiểm tra an toàn của tàu thuyền, máy bay và phản ứng trước mọi diễn biến bất ngờ.

img

Thêm hình ảnh được truyền thông Triều Tiên công bố cho thấy Bình Nhưỡng thử tên lửa ở những địa điểm không xác định trong tháng 1 này. Ảnh được công bố ngày 28/1.

Như vậy, Bình Nhưỡng liên tục đẩy căng thẳng gia tăng với một loạt vụ phóng tên lửa kể từ đầu năm 2022 giữa lúc Washington tăng cường sức ép trừng phạt còn tiến trình đàm phán hạt nhân giữa hai nước bế tắc kéo dài.

Ngày 27/1, Triều Tiên đã phóng vật thể bay mà nước này tuyên bố là tên lửa dẫn đường chiến thuật đất đối đất.

Trước đó 2 ngày, Bình Nhưỡng thử tên lửa hành trình tầm xa. Trước nữa, Triều Tiên đã tiến hành 4 vụ phóng khác trong tháng này, bao gồm các vụ phóng tên lửa mà Bình Nhưỡng tuyên bố là “siêu vượt âm” vào ngày 5 và 11/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.