Thế giới

Triều Tiên thử tên lửa tấn công sân bay, cảng biển Hàn Quốc

20/07/2016, 10:52
image

Triều Tiên tuyên bố vừa thử tên lửa đạn đạo tấn công giả định các căn cứ Hàn Quốc do Mỹ sử dụng.

1458301703-1458295084-5--copy-

Triều Tiên tuyên bố vừa thử tên lửa đạn đạo giả lập tấn công phủ đầu vào các cảng và sân bay Hàn Quốc do quân đội Mỹ sử dụng.

Hãng tin Reuters ngày 20/7 cho biết Triều Tiên tuyên bố vừa thử tên lửa đạn đạo giả định tấn công phủ đầu vào các cảng và sân bay Hàn Quốc do quân đội Mỹ sử dụng.

Bài báo trên KCNA được Reuters trích dẫn cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát buổi thử nghiệm "thành công" nhưng lại không tiết lộ ngày và địa điểm diễn ra. Trong cuộc thử nghiệm nêu trên, tên lửa được giả định là có gắn đầu đạn hạt nhân.

“Cuộc diễn tập được tiến hành bằng cách giới hạn tầm bắn trong điều kiện mô phỏng những cuộc tấn công phủ đầu vào cảng và sân bay Hàn Quốc. Ngoài ra, nó còn kiểm tra các tính năng hoạt động của thiết bị kích nổ đầu đạn hạt nhân gắn trên tên lửa đạn đạo ở độ cao chỉ định trong vùng mục tiêu” –bài báo trên KCNA viết.

Trước đó, vào hôm 19/7 vừa qua, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo bay được khoảng 500-600 km ra ngoài khơi bờ biển phía đông. Quân đội Mỹ tin rằng trong số 3 tên lửa, có 2 cái thuộc loại Scud và 1 là Rodong - loại tên lửa do Triều Tiên sản xuất dựa theo công nghệ Scud của Liên Xô.

Bình Nhưỡng được cho là đang phát triển đầu đạn hạt nhân và cố gắng thu nhỏ chúng để gắn vào tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vài năm nữa Triều Tiên mới có thể đạt được công nghệ này.

Các động thái gia tăng thử nghiệm của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc thông báo đã chọn được một khu vực ở phía nam Hàn Quốc để triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD nhằm chống lại những mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.