Thế giới

Triều Tiên thử tên lửa, Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ-Hàn?

07/03/2017, 07:24
image

Trung Quốc cho rằng hai nước Mỹ-Hàn cũng có trách nhiệm đối với vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

1_39385-0910

Trung Quốc chỉ trích Triều Tiên thử tên lửa và cảnh báo các bên liên quan không nên làm gia tăng căng thẳng.

Trung Quốc mới đây đã lên tiếng chỉ trích vụ thử tên lửa của Triều Tiên đồng thời cảnh báo các bên liên quan tránh gây kích động làm gia tăng căng thẳng khu vực, theo Sputnik ngày 6/3.

Theo AFP, phía Trung Quốc cũng ám chỉ Mỹ và Hàn Quốc có một phần trách nhiệm trong vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng bởi nó diễn ra trong bối cảnh hai nước Mỹ-Hàn đang tiến hành các cuộc tập trận chung mà phía Triều Tiên gọi là sự “chuẩn bị xâm lược”.

"Trung Quốc phản đối các vụ phóng của Triều Tiên vốn vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Các bên liên quan cần kiềm chế và tránh bất kỳ hành động nào có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu.

Vị này cũng nói thêm rằng vào hôm 3/3 vừa qua, Đặc phái viên hạt nhân Vũ Đại Vĩ của Trung Quốc đã có cuộc điện đàm với những người đồng cấp của Mỹ và Hàn Quốc.

Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo cả Washington và Seoul rằng các cuộc tập trận chung quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ không giúp giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên mà có thể làm phức tạp thêm tình hình.

Xem thêm video:

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào sáng nay (6/3), Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa, 3 trong số đó rơi vào vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa được cho là xảy ra lúc 7h36 phút (giờ địa phương) từ khu vực Tongchang-ri, gần biên giới phía Bắc của Triều Tiên giáp với Trung Quốc.

Nhiều chuyên gia cho rằng tên lửa mà Triều Tiên phóng đi là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Phía Hàn Quốc và Nhật Bản cho rằng tên lửa này đã bay được khoảng 1.000 km.

Hiện tại, hai nước Mỹ-Hàn đang phân tích các dữ liệu để có thêm thông tin chi tiết về vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.