Thế giới

Triều Tiên tích cực đào hầm chuẩn bị nổ hạt nhân?

12/03/2017, 08:25
image

Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân có sức công phá khủng khiếp nhất từ trước đến giờ.

1460720327-cuong2copy

Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần thứ 6?

Triều Tiên đang tiếp tục đào một đường hầm tại khu thử hạt nhân Punggye-ri và dường như đang gấp rút chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ sáu, theo 38 North.

Theo giới phân tích Mỹ, vụ thử hạt nhân mới mà Triều Tiên dự định tiến hành có thể mang sức công phá lớn hơn 14 lần so với vụ thử gần đây nhất.

Trước đó, trang web 38 North của Viện Nghiên cứu Mỹ - Triều Tiên thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cũng đã cung cấp những hình ảnh vệ tinh mới về những thay đổi diễn ra ở khu vực thử hạt nhân Punggye-ri, phía đông bắc Triều Tiên.

Hình ảnh được chụp lại cho thấy hoạt động đào đường hầm ở khu vực "cửa Bắc" vẫn đang được tiếp diễn. Điều đặc biệt là khu vực này cũng chính là nơi Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư trong năm 2016. 

 “Hoạt động đào hầm vẫn đang diễn ra dưới ngọn núi Mantap thông tới khu cửa Bắc của bãi thử Punggye-ri. Hành động này cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho những vụ thử hạt nhân mới có sức nổ lớn hơn lên tới 282 kiloton”, trang web 38 North cho hay.

Trước đó, Triều Tiên đã từng thử tên lửa hạt nhân lần thứ 5 vào tháng 9/2016 với sức nổ được cho là từ 15 – 20 kiloton (1 kiloton tương đương với 1.000 tấn thuốc nổ TNT).

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.