Thời sự Quốc tế

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa khi Hàn Quốc tập trận

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo vào ngày 9/11.

JCS thông báo: "Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn chưa xác định hướng ra vùng biển phía Đông (Biển Nhật Bản)". Hội đồng tham mưu trưởng liên quân cho biết họ phát hiện vụ phóng từ khu vực Sukchon, tỉnh Nam Pyongan vào khoảng 3h31 chiều.

Theo Chính phủ Nhật Bản, tên lửa của Triều Tiên rơi bên ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

img

Ảnh minh họa - Yonhap

Đây là động thái quân sự mới nhất của Bình Nhưỡng sau loạt vụ phóng tên lửa với tần suất kỷ lục để đáp trả các cuộc tập trận quân sự từ Hàn Quốc và trong bối cảnh Seoul tiếp tục thực hiện tập trận.

Quân đội Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận Taegeuk 2022 mô phỏng trên máy tính từ ngày 7/11, kéo dài trong vòng 4 ngày. Đây là lần đầu tiên quân đội nước này tập trận riêng sau 4 năm, thay vì hợp nhất với cuộc tập trận đối phó khủng hoảng mang tên Lá chắn tự do Ulchi.

Tuần trước, Bình Nhưỡng đã phóng hơn 30 tên lửa ra Biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông) và biển Hoàng Hải để phản đối cuộc tập trận không quân kết hợp kéo dài 6 ngày giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.