Thế giới

Triều Tiên tiết lộ người có âm mưu giết hại ông Kim Jong Un

11/05/2017, 19:45

Chính quyền Triều Tiên tuyên bố họ muốn dẫn độ người âm mưu ám sát nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Theo hãng tin AP, Triều Tiên sẽ tìm cách để dẫn độ bất cứ ai liên quan đến âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un bằng vũ khí sinh hóa mà Bình Nhưỡng cáo buộc là do lực lượng tình báo Mỹ và Hàn Quốc lập ra.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol đã triệu tập các nhà ngoại giao nước ngoài tại Bình Nhưỡng để tham dự một cuộc họp hôm 11/5 nhằm cáo buộc các cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào tháng 4 vừa qua.

Mặc dù vậy, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên không nêu rõ tên tuổi của bất cứ nghi phạm nào. Người duy nhất được chỉ ra là một người đàn ông họ Kim mà an ninh Triều Tiên cho là đã bị gián điệp nước ngoài mua chuộc để tham gia kế hoạch ám sát nói trên.

Người đàn ông họ Kim này được cho là có hộ khẩu tại Bình Nhưỡng, được cho là từng có thời gian làm việc ở vùng Viễn Đông của Nga.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên nói ông Kim làm việc trong ngành công nghiệp gỗ tại Khabarovsk, một trong những địa điểm chính ở nước ngoài mà người Triều Tiên có thể đến làm việc.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.