Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tổ chức Đại hội Đảng Lao động lần đầu sau 36 năm

27/04/2016, 13:20

Bình Nhưỡng hôm nay (27/4) thông báo về việc Đảng Lao động Triều Tiên sẽ tổ chức Hội nghị từ 6/5 tới.

download

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, ảnh được KCNA công bố ngày 24/4. (Ảnh: Reuters)

Đáng chú ý, đây là Đại hội của Đảng Lao động lần đầu tiên trong vòng 36 năm qua. Đại hội diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng không ngừng nỗ lực trong việc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và chỉ trích của cộng đồng quốc tế.

Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Đại hội Đảng Lao động lần này sẽ củng cố vai trò lãnh đạo của chính quyền do ông đứng đầu, thúc đẩy chính sách được gọi là “byongjin” – nhằm phát triển kinh tế đất nước song song với theo đuổi các chương trình vũ khí hạt nhân.

Đại hội Đảng cuối cùng của Triều Tiên được tiến hành vào năm 1980, trước khi ông Kim Jong-un được sinh ra. Kim Jong-un là nhà lãnh đạo Triều Tiên thế hệ thứ 3 trong gia đình cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Hồi tháng 10 năm ngoái, Triều Tiên từng thông báo kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng lần thứ VII.

Trong một diễn biến mới nhất hôm qua (26/4), truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin cho hay, Bình Nhưỡng lại lên kế hoạch phóng tên lửa tầm trung Musudan, sau vụ thử nghiệm thất bại mới đây. Động thái của Bình Nhưỡng được cho là “khiêu khích” cộng đồng quốc tế, bất chấp các lệnh trừng phạt và làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Hồi đầu năm nay, Triều Tiên liên tiếp thử bom nhiệt hạch và phóng tên lửa được cho là mang đầu đạn hạt nhân lên quỹ đạo, “phớt lờ” các cảnh báo của cộng đồng quốc tế và lệnh trừng phạt cứng rắn của Liên Hợp Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.