Thế giới

Triều Tiên tố Mỹ âm mưu lật đổ ông Kim Jong-un

04/10/2017, 19:37

Triều Tiên bất ngờ lên tiếng tố cáo Mỹ kìm hãm kinh tế và âm mưu lật đổ chính quyền Chủ tịch Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và quân đội nước này. Ảnh minh họa

AP đưa tin, hôm qua 3/10, trong một cuộc họp với Đại hội đồng Liên hợp quốc, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Ja Song-nam đã lên tiếng phản đối hành động được cho là phong tỏa, kìm hãm kinh tế của Mỹ nhằm vào Triều Tiên.

Chưa dừng lại ở đó, ông Ja Song-nam còn cho rằng, việc Mỹ triển khai các loại vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên là có âm mưu muốn lật đổ chính quyền của Chủ tịch Kim Jong-un. 

"Mỹ đang theo đuổi các mối đe dọa hạt nhân, các lệnh trừng phạt kinh tế và các lệnh cấm vận chưa từng có tiền lệ nhằm tước bỏ quyền được sinh tồn và phát triển của chúng tôi. Tuy nhiên, điều đó sẽ chỉ dẫn đến sự cảnh giác cao cũng như lòng dũng cảm lớn hơn của chúng tôi", VOA dẫn lời Đại sứ Ja Song Nam nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 2/10,  xoay quanh vấn đề thỏa thuận quốc phòng giữa Hàn Quốc và Mỹ, Triều Tiên bất ngờ lên tiếng phê phán, bày tỏ sự phản đối thỏa thuận này đồng thời gọi đó là "âm mưu xâm lược".

Cụ thể, tờ nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đã đăng bài xã luận gọi đây là “một hiệp ước chứa đựng mưu đồ hiện thực hóa tham vọng xâm lược Triều Tiên". 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.