Thế giới

Triều Tiên tố Mỹ điều máy bay ném bom áp sát lãnh thổ

30/05/2017, 10:58

Triều Tiên cáo buộc Mỹ đã điều máy bay ném bom B-1B áp sát lãnh thổ nước này.

maxresdefault

Triều Tiên cáo buộc Mỹ đã điều máy bay ném bom B-1B áp sát lãnh thổ nước này. Ảnh minh họa

Hôm nay 30/5, hãng thông tấn Yonhap đăng tải thông tin cho biết, Triều Tiên vừa cáo buộc Mỹ đã cho một phi đội máy bay ném bom chiến lược B-1B bay sát lãnh thổ của nước này. 

Bình Nhưỡng cho rằng, Mỹ đang ngầm đe dọa chiến tranh và khởi xướng chiến tranh hạt nhân.

Trước đó, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin phi đội máy bay của Mỹ xuất phát từ Guam và bay trên bầu trời Bán đảo Triều Tiên hôm 29/5 khi thực hiện một cuộc diễn tập ném bom hạt nhân.

Những chiếc máy bay này thậm còn tiến đến một khu vực cách Gangneung, một thành phố ở phía Đông gần Đường Phân định Quân sự, chỉ khoảng 80km.

Bài viết mà KCNA đăng tải cho rằng, hành động trên của Mỹ là vô cùng liều lĩnh và đầy toan tính trên bán đảo Triều Tiên, khẳng định Mỹ đạo đức giả khi liên tục nói đối thoại, đàm phán nhưng kỳ thực lại muốn tước đoạt toàn bộ vũ khí của CHDCND Triều Tiên và xâm lược Bình Nhưỡng bằng những loại vũ khí hạt nhân.

Hiện phía Mỹ chưa có bất cứ động thái nào về cáo buộc của Triều Tiên ngoài lời phát biểu mới nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi nhận định, bất kỳ cuộc xung đột nào với Bình Nhưỡng vào thời điểm nhạy cảm này cũng sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh vô cùng thảm khốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.