Thế giới

Triều Tiên tố Mỹ "sẵn sàng tấn công hạt nhân" bất cứ lúc nào

14/11/2017, 11:17

Triều Tiên đã gửi công hàm tới Liên hợp quốc lên án cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

nintchdbpict0003129104345-700x366

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Reagan. Ảnh minh họa

AFP đưa tin, hôm 13/11, một công hàm khẩn bất ngờ được Triều Tiên gửi tới Liên hợp quốc với nội dung lên án các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, cụ thể trong công hàm, Bình Nhưỡng nâng mức cảnh báo lên cao và cho rằng đây là "động thái xấu nhất từ trước tới nay" bởi Mỹ đã triển khai các thiết bị chiến tranh hạt nhân ở trạng thái sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào.

Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc - Ja Song Nam đề nghị Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres viện dẫn điều 99 của Hiến chương Liên hợp quốc để buộc Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên phải quan tâm tới "mối đe dọa từ các cuộc tập trận hạt nhân của Mỹ vì đây rõ ràng là những mối nguy hiểm đối với hòa bình và an ninh quốc tế!".

Trước đó, ba tàu sân bay Mỹ cùng các tàu chiến Hàn Quốc hôm 11/11 đã bắt đầu cuộc tập trận chung ở tây Thái Bình Dương, khi Tổng thống Trump đang thăm châu Á.

Hoạt động kéo dài 4 ngày của liên quân Mỹ - Hàn có sự tham gia của các tàu sân bay USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt cùng 7 tàu chiến Hàn Quốc, trong đó có 3 tàu khu trục.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.