Thế giới

Triều Tiên "tố" tình báo Hàn Quốc nhúng tay vụ bắt cóc

03/06/2016, 07:23
image

Triều Tiên cho rằng phía tình báo Hàn Quốc đã dụ dỗ và bắt cóc nhiều công dân của nước này.

nguoi-trieu-tien-bi-bat-co-0807-0035

Triều Tiên đưa ra cáo buộc cho rằng Hàn Quốc đã dụ dỗ và bắt cóc những công dân của nước này. (Ảnh minh họa)

Hãng tin Yonhap ngày 2/6 cho biết Bình Nhưỡng đã bác bỏ báo cáo gần đây từ phía Hàn Quốc về trường hợp 3 người Triều Tiên ở Trung Quốc trốn đến Seoul và cáo buộc Hàn Quốc đã có âm mưu bắt cóc ba người phụ nữ Triều Tiên này .

"Kết luận lại, vụ bắt cóc này có tổ chức và được tính toán trước bởi một số “bọn côn đồ” do lực lượng tình báo quốc gia của Hàn Quốc sai khiến," một phát ngôn viên giấu tên của Ủy ban Trung ương Hội Chữ thập đỏ Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố. 

 Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Seoul khẳng định sự xuất hiện của ba nữ công nhân Triều Tiên từ một nhà hàng Triều Tiên ở tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc.

Cuộc đào thoát của công dân Triều Tiên mới đây tại nhà hàng ở nước ngoài được đánh dấu là vụ đào thoát thứ hai xảy ra trong vòng hai tháng sau khi một nhóm gồm 13 người Triều Tiên (12 phụ nữ và một người quản lý nam) – đã chạy trốn khỏi nơi làm việc của họ ở tỉnh Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc đến Hàn Quốc.

"Những bằng chứng về sự quyến rũ và bắt cóc các công dân Triều Tiên đã chứng minh rõ ràng rằng các lực lượng bù nhìn Hàn Quốc là những kẻ lạm dụng quyền con người một cách tồi tệ nhất và là những tên khủng bố quốc tế độc ác", tuyên bố của Triều Tiên cho biết.

“Tất cả các nhân viên phục vụ và nhân dân Triều Tiên sẽ không bao giờ tha thứ cho những sự dụ dỗ và bắt cóc công dân nước này bởi các lực lượng bù nhìn Hàn Quốc “, tuyên bố một lần nữa khẳng định.

Xem thêm video Hàn-Mỹ-Nhật chuẩn bị tập trận chống Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.