Thời sự Quốc tế

Triều Tiên trút bực tức lên ông Joe Biden vì đã chỉ trích ông Kim Jong Un

22/05/2019, 08:04

Bình Nhưỡng bực tức vì Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích ông Kim Jong Un.

img
Ông Joe Biden - ảnh The Denver Post.

Theo hãng tin Reuters, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã rất gay gắt khi cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ năm 2020 Joe Biden vì đã chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong Un của họ.

Những lời chỉ trích này trái ngược với mối quan hệ tốt đẹp giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, được Chủ tịch Triều Tiên nhắc đến khi cho rằng "mối quan hệ cá nhân của ông với Trump vẫn tốt đẹp" bất chấp sự sụp đổ của hội nghị thượng đỉnh thứ hai của họ tại Hà Nội, Việt Nam diễn ra hồi tháng 2 vừa qua.

Theo báo Newsweek, ông Biden, trong buổi ra mắt chiến dịch kêu gọi ủng hộ ở Philadelphia hôm thứ Bảy đã đặt câu hỏi với những người ủng hộ mình và có nhắc đến ông Kim Jong Un và Tổng thống Nga Puntin với những lời lẽ khó nghe.

Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã lập tức đăng tải những lời chỉ trích nhằm vào ông Biden trong một bài bình luận vào cuối ngày thứ Ba.

"Những gì ông ta thốt ra chỉ là sự ngụy biện của một kẻ vô dụng có phẩm chất cơ bản chỉ như một con người, chứ đừng nói đến một chính trị gia" - KCNA viết.

KCNA đã liệt kê những tranh cãi trước đây liên quan đến ông Biden, bao gồm các cáo buộc đạo văn và ngủ gật trong bài phát biểu của cựu Tổng thống Barack Obama năm 2011.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.