Thế giới

Triều Tiên từ chối đối thoại cấp cao liên Triều

30/10/2014, 10:31

Ngày 29/10, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã từ chối lời đề nghị tổ chức đối thoại liên Triều cấp cao vào ngày hôm nay (30/10), theo Itar-tass.

Hàn Quốc và Triều Tiên nhất trí nối lại đàm phán cấp cao tại cuộc họp ngày 4/10
Hàn Quốc và Triều Tiên nhất trí nối lại đàm phán cấp cao tại cuộc họp ngày 4/10

Cụ thể, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên đã fax một thông điệp tới văn phòng Tổng thống Hàn Quốc phản đối hành động phát tán truyền đơn sang biên giới. Trong thông điệp, Ủy ban này nói Chính phủ Hàn Quốc không quan tâm tới việc tổ chức đối thoại và cho biết, chỉ tổ chức đối thoại khi Hàn Quốc kiểm soát hoạt động rải truyền đơn tại biên giới với Triều Tiên.

Trước thông điệp này, Bộ Thống nhất Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng đối với thái độ của Triều Tiên. Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Lim Byeong Cheol nói: “Chúng tôi rất thất vọng, kế hoạch đàm phán khó có thể thực hiện vì thái độ của Triều Tiên”.

Bên cạnh đó, ông Lim cũng tái khẳng định, Hàn Quốc không có kế hoạch kiểm soát việc rải truyền đơn của các nhà hoạt động. Ông Lim mô tả lời kêu gọi của Triều Tiên là không thể chấp nhận được. Cũng theo phát ngôn viên Bộ Thống nhất, dù cuộc đối thoại ngày 30/10 này bị hủy bỏ, cuộc đối thoại đầu tháng 11 tới “vẫn sẽ được duy trì”.

Xuân Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.