Thời sự Quốc tế

Triều Tiên tử hình người buôn lậu phim Squid Game?

Người đàn ông Triều Tiên được cho là sẽ bị kết án tử hình vì "tuồn" bản lậu phim Squid Game vào Triều Tiên.

Theo hãng tin Newsweek, người buôn lậu đã tiếp cận được bản sao phim Squid Game tại Trung Quốc và buôn lậu trái phép series phim vào Triều Tiên dưới dạng các thẻ SD hoặc ổ USB. Sự việc được phát giác sau khi một số học sinh trung học bị phát hiện xem bộ phim trong lớp.

Danh tính của người buôn lậu không được tiết lộ. Người này được cho là sẽ bị xử tử qua hình thức xử bắn. Ngoài ra, một học sinh mua ổ USB chứa nội dung bộ phim cũng bị kết án tù chung thân, 6 học sinh khác xem ké phim cũng bị kết án 5 năm tù khổ sai, theo các nguồn tin.

img

Một cảnh trong phim Squid Game. Ảnh - Netflix

Bên cạnh đó, nhiều giáo viên, thành viên ban giám hiệu cũng được cho là đã bị sa thải và bị điều đi lao động khổ sai hoặc điều tới các vùng hẻo lánh của Triều Tiên. Giới chức Bình Nhưỡng đang thanh kiểm tra thị trường nhằm phát hiện và xử lý các thiết bị lưu trữ và đĩa CD có chứa nội dung nước ngoài.

Năm ngoái, Triều Tiên thông qua đạo luật Xóa bỏ Văn hóa và Tư tưởng không phù hợp, cấm du nhập và lan truyền phim, âm nhạc, sách, kịch... có nội dung không phù hợp vào đất nước. Đạo luật nhằm ngăn chặn sự truyền bá văn hóa từ một số quốc gia gồm Hàn Quốc, Mỹ. Theo đó, những cá nhân vi phạm có thể đối mặt với án tù chung thân hoặc tử hình.

Squid Game là bộ phim ăn khách của Netflix, do Hàn Quốc sản xuất, được xếp hạng nhất tại 94 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 142 triệu gia đình trên toàn thế giới đón xem sau một tháng ra mắt.

Một công dân Triều Tiên sống tại tỉnh Bắc Pyongan giáp với Trung Quốc cho biết nhiều người buôn lậu đã mạo hiểm tính mạng buôn lậu các bản sao chép của Squid Game vào Bình Nhưỡng do sức hút của bộ phim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.