Góc nhìn

Triều Tiên tung 1 triệu truyền đơn sang Hàn Quốc

19/01/2016, 09:08

GIới chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã rải gần 1 triệu tờ truyền đơn qua biên giới trong một tuần qua.

1453108539-1453101763-truy---n-----n-c---a-tri---u
Triều Tiên thả bóng bay rải 1 triệu truyền đơn sang HQ.

Hôm qua (18/1), giới chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã rải gần 1 triệu tờ truyền đơn qua biên giới trong một tuần qua. Hành động này gây leo thang trong cuộc chiến tuyên truyền bắt nguồn từ vụ thử bom nhiệt hạch hôm 6/1 vừa qua của Bình Nhưỡng, theo AFP.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: Quân đội Triều Tiên gần như ngày nào cũng thả các khinh khí cầu và đa số truyền đơn thu được gần biên giới thuộc tỉnh Gyeonggi, số truyền đơn nhằm vào Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Động thái này nhằm trả đũa lại chương trình phát thanh tuyên truyền chống Triều Tiên của Hàn Quốc.

Giáo sư Yang Moo-Jin, Đại học Seoul cho rằng: “Triều Tiên không thể chỉ ngồi nhìn khi Hàn Quốc mở màn cuộc chiến tâm lý”. Hoạt động rải truyền đơn này của Triều Tiên được xem là động thái hiếm hoi do hai miền Triều Tiên đã chính thức khép lại chiến tranh tâm lý như một phần trong các biện pháp hạ nhiệt căng thẳng hồi năm 2004.

Cho tới nay, ngoài chương trình phát thanh chống Triều Tiên, Seoul đang có kế hoạch lắp đặt thêm bảng điện tử khổng lồ dọc biên giới liên Triều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.