Thế giới

Triều Tiên tung ảnh thiết kế tên lửa mới dùng nhiên liệu rắn

23/08/2017, 19:36
image

Triều Tiên công bố những ảnh có hình biểu đồ dường như là những thiết kế của một hoặc hai tên lửa mới.

trieiu tien

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thăm Viện vật liệu hóa chất thuộc Học viện công nghệ quốc phòng. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo Reuters, hôm nay 23/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã công bố những bức ảnh có hình biểu đồ dường như là những thiết kế của một hoặc có thể là hai tên lửa mới. 

Hình những bức biểu đồ này xuất hiện trong bức ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi thăm nhà máy sản xuất những động cơ sử dụng nhiên liệu rắn phục vụ cho chương trình tên lửa đạn đạo của nước này. 

Một biểu đồ là một tên lửa có tên gọi là Pukguksong hoặc Polaris, biểu đồ khác khó nhận thấy hơn nhưng có vẻ là Hwasong hoặc Mars.Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi các công nhân sản xuất thêm các động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu cứng và các đầu đạn tấn công dự phòng.

Các tên lửa được bảo vệ trong những hộp kín giúp vận chuyển dễ dàng hơn cũng như khó phát hiện và phá hủy. Những tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn còn có khả năng phóng nhanh hơn tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng. Điều này có thể làm gia tăng năng lực phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.