Thế giới

Triều Tiên tung mật lệnh cho điệp viên ẩn mình tại Hàn Quốc

14/04/2017, 10:00

Những dãy số mới được phía Triều Tiên phát đi giống như mật lệnh dành cho các điệp viên tại Hàn Quốc.

mã số Triều Tiên

Triều Tiên đã cho phát đi các dãy số kỳ lạ giống như mật lệnh giành cho các điệp viên.

Triều Tiên ngày 14/4 đã bất ngờ phát đi một dãy số lạ có thứ tự lộn xộn trên sóng radio nghi là những mật lệnh dành cho các gián điệp Bình Nhưỡng đang ẩn mình tại Hàn Quốc, tin tức trên Yonhap.

Điều đặc biệt là các dãy số này xuất hiện đúng một ngày trước ngày lễ của Triều Tiên mừng sinh nhật lần thứ 105 của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành (Kim Il-sung).

Trước đó Bình Nhưỡng đã công khai cảnh báo sẽ có “sự kiện lớn” nhân dịp lễ này dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công phá hoại hay những hành động khiêu khích hạt nhân nhằm vào các đối thủ.

Phía Hàn Quốc nói rằng những dãy số được Đài phát thanh Bình Nhưỡng bắt đầu phát đi vào lúc 1 giờ 15 sáng ngày 14/4 (giờ Seoul).

Dãy số bao gồm một loạt các số trang và con số đi kèm, như “số 69 trên trang 823”, “số 92 trên trang 467”, và “số 100 trên trang 957”.

“Tôi đang đưa ra các công việc ôn lại về các bài học công nghệ thông tin tiểu học đối với giáo dục đại học từ xa cho các đặc phái số 27”, phát thanh viên Bình Nhưỡng nói.

Những thông điệp kỳ quặc này từng được nghi ngờ là một “mật mã” dành cho các điệp viên yêu cầu họ tự giải mật và hành động.

Nhiều nhà phân tích còn cho rằng dãy số trên chính là “chìa khóa” cho dạng mật mã dựa trên sách, thường được dùng bởi Triều Tiên để ra lệnh từ xa cho các điệp viên vẫn còn nằm vùng tại Hàn Quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.