Thế giới

Triều Tiên tung poster tuyên truyền đưa Mỹ vào "tầm ngắm"

18/08/2017, 08:32
image

Triều Tiên tung ra poster với nội dung, tất cả khu vực đất liền Mỹ nằm trong phạm vi tấn công của nước này.

trieu_tien_infonet4

Triều Tiên lại tung ra poster cảnh báo Mỹ

Reuters hôm qua 17/8 dẫn nguồn tin từ KCNA cho biết, mới đây Triều Tiên lại tung ra những tấm poster trên đường phố in hình những khẩu hiệu mang tính đấu tranh với Mỹ.

Cụ thể, những tấm poster này được minh họa hình ảnh quân đội Triều Tiên sử dụng xe tăng và tên lửa hạt nhân nhằm vào tấm bản đồ nước Mỹ đang rực cháy. Dòng khẩu hiệu màu xanh viết: “Tất cả khu vực đất liền của Mỹ nằm trong phạm vi tấn công của chúng ta”. 

Có thể thấy, các hình ảnh quân sự kèm những thông điệp phản đối Mỹ là nội dung thường thấy trong hoạt động tuyên truyền của Triều Tiên tuy nhiên việc tung ra poster mới trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Triều chưa hạ nhiệt là điều khiến giới quan sát chú ý.

Hiện hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA không tiết lộ lý do tại sao những tấm poster này lại được công bố trong thời điểm hiện tại. 

Trước đó, ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng Hoa Kỳ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un tuyên bố tạm hoãn kế hoạch phóng tên lửa tới gần vùng lãnh thổ Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, trong tuyên bố phát đi hôm 15/8, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cũng nhấn mạnh thời điểm bắt đầu đàm phán sẽ phụ thuộc vào nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Đây được xem là một động thái lạ của Hoa Kỳ vì trước đó Washinton quả quyết rằng nếu muốn đàm phán, điều kiện tiên quyết là Triều Tiên buộc phải chấm dứt tất các hoạt động thử nghiệm tên lửa gây bất ổn của nước này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.