Thế giới

Triều Tiên tung video tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc

06/04/2016, 05:24
image

Triều Tiên mới đây đã tung video mô phỏng cuộc tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc bằng tên lửa.

trieutientancong

Tên lửa Triều Tiên từ bệ phóng di động hướng thẳng về phía Phủ Tổng thống Hàn Quốc. (Ảnh: Guardian)

Hôm 5/4, chỉ hơn 1 tuần sau khi công bố video mô phỏng tấn công Washington của Mỹ bằng tên lửa, kênh DPRK Today của Triều Tiên đã tiếp tục đăng tải một đoạn video mô phỏng tấn công phủ Tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

Theo tin tức từ AFP, đoạn video này dài khoảng 1 phút 28 giây với tựa đề “Nếu tối hậu thư không được đáp trả".

Hình ảnh từ video cho thấy các tên lửa được phóng đi từ các bệ phóng di động ở Triều Tiên và rơi trúng Phủ Tổng thống Hàn Quốc hay còn gọi là Nhà Xanh (Blue House) khiến tòa nhà này nổ tung và chìm trong biển lửa. Kết thúc video còn hiện lên dòng chữ: “Mọi thứ sẽ trở thành tro bụi”.

Tối hậu thư được đề cập trong đoạn video được cho là việc Quân đội Triều Tiên yêu cầu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye xin lỗi Bình Nhưỡng và trừng phạt những kẻ đứng sau các âm mưu chống lại quốc giaTriều Tiên.

Đoạn video trên được công bố trong bối cảnh diễn ra cuộc tập trận chung quy mô lớn nhất từ trước đến nay của quân đội Mỹ và Hàn Quốc khiến Triều Tiên nổi giận. Bình Nhưỡng mới đây cũng đã liên tiếp đưa ra những lời đe dọa tấn công nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc để đáp trả cuộc tập trận mà Triều Tiên cho là “hành động thù địch” nhằm chống lại quốc gia này.

Trước đó hồi cuối tháng 3, Triều Tiên từng đăng tải một video mô phỏng tấn công Washington, một trong các mục tiêu tấn công là tòa nhà quốc hội Mỹ Capitol Hill.

Trên trang báo DPRK tuần trước, Bình Nhưỡng cũng cảnh báo sẽ đáp trả Mỹ bằng một vụ tấn công thảm khốc hơn vụ tấn công khủng bố kinh hoàng 11/9 và gieo rắc ác mộng cho người Mỹ.

Ngày 31/3 vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Lee Su-yong cho biết quân đội Triều Tiên đã được lệnh chuyển từ trạng thái chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các cuộc tấn công sang trạng thái chuẩn bị tấn công phủ đầu nhằm đối phó với Mỹ.

 (Nguồn video: DPRK)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.