Thế giới

Triều Tiên tung video tố tình báo Mỹ, Hàn trong cuộc họp quan trọng

13/05/2017, 07:09

Triều Tiên tuyên bố rằng xử phạt tội phạm theo pháp luật là quyền của một nước có chủ quyền.

Triều Tiên

Triều Tiên tố cáo tình báo Mỹ, Hàn trong cuộc họp quan trọng với đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế.

Truyền hình trung ương Triều Tiên mới đây đã công bố video ghi hình một cuộc họp của chính quyền nước này với các đại sứ nước ngoài cùng đại diện của các tổ chức quốc tế đang có mặt ở thủ đô Bình Nhưỡng trong đó thông báo về âm mưu của tình báo nước ngoài nhằm ám sát nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên - ông Kim Jong Un.

Cuộc họp này được cho là diễn ra tại Điện văn hóa Triều Tiên. Chính quyền Bình Nhưỡng cáo buộc các đặc tình do tình báo Mỹ (CIA) và Hàn Quốc (NIS) đã có ý đồ mưu sát ông Kim Jong Un bằng vũ khí sinh hóa.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng ngoại giaoTriều Tiên Han Song Ryol đã cáo buộc tình báo Mỹ, Hàn Quốc âm mưu giết hại ông Kim Jong Un bằng các đặc tình đang hoạt động ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Quan chức của Triều Tiên tuyên bố rằng nước này sẽ tìm hết và quét sạch các phần tử nguy hiểm do Mỹ - Hàn chỉ đạo.

Hôm 11/5, Triều Tiên cũng đã lên tiếng biện minh cho việc bắt giữ 2 công dân Mỹ gần đây, nói rằng sẽ sớm thông báo về xử phạt 2 người này trong thời gian tới.

Giới chức an ninh Triều Tiên bắt giữ một người Mỹ gốc Hàn tại Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng hôm 22/4. Người này từng là giáo sư tại một trường đại học ở Bình Nhưỡng. Hôm thứ Bảy, Bắc Triều Tiên bắt giữ một người Mỹ khác cũng từng làm việc ở trường đại học này.

Bắc Triều Tiên chưa cho biết cụ thể lý do bắt giữ. Cũng chưa rõ các vụ bắt giữ này có liên quan gì đến cáo buộc mưu sát mà Bình Nhưỡng vừa tuyên bố hay không.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố rằng xử phạt tội phạm theo pháp luật là quyền của một nước có chủ quyền.

Hiện nay, Triều Tiên đang bắt giữ 4 công dân Mỹ. Theo các nhà phân tích, Bình Nhưỡng sẽ tăng cường nỗ lực nhằm làm lung lạc chính sách của Washington đối với nước này.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.