Thế giới

Triều Tiên tung vũ khí khủng dọa Mỹ về thời đồ đá

03/10/2016, 17:05
image

Triều Tiên có thể tấn công và đưa Mỹ trở về thời kỳ đồ đá bằng việc sử dụng bom xung điện từ.

kim-jong-un-missiles-0648-0107-0722

Bom xung điện từ (EMP) của Triều Tiên được cho là có sức công phá có thể biến Mỹ quay trở về thời kỳ đồ đá.

Inquisitr ngày 2/10 đăng tải bài viết dẫn nhận định của chuyên gia cho rằng với việc sử dụng công nghệ với trang thiết bị hiện có ở Triều Tiên, nước này có thể tấn công Mỹ bằng bom xung điện từ (EMP) với quy mô tàn phá rộng lớn.

Theo đó, Triều Tiên hiện có hai vệ tinh bay theo quỹ đạo với khả năng tránh các biện pháp phòng thủ quân sự của Mỹ và khiến nước này không thể phát hiện tín hiệu từ các vệ tinh của Bình Nhưỡng.

Ngược lại, Triều Tiên hoàn toàn có thể lắp vũ khí hạt nhân và chuẩn bị cho đợt tấn công bằng bom EMP.

Vào hồi đầu năm nay, hai cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cũng đã đưa ra những cảnh báo trên Washington Times về mối nguy hiểm mà hai vệ tinh Triều Tiên có thể tạo ra với Mỹ và khả năng tấn công bằng vũ khí EMP.

>>>>Xem thêm video:

Cụ thể, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) R. James Woolsey và giám đốc điều hành lực lượng đặc nhiệm thuộc cơ quan an ninh quốc gia và nội địa Mỹ cho rằng người dân Mỹ đang hiểu lầm về mối đe dọa từ Triều Tiên.

“Cả hai vệ tinh, nếu được trang bị vũ khí hạt nhân, có thể tung đòn tấn công bằng EMP, dẫn đến mạng lưới điện trên toàn nước Mỹ tê liệt trong nhiều tháng, thậm chí là hàng năm và hàng triệu người chết”, hai cố vấn Mỹ phát biểu.

Được biết bom EMP với sự bùng nổ năng lượng hạt nhân có thể khiến cho thiết bị điện tử tê liệt và thậm chí gây thiệt hại trực tiếp cho các tòa nhà cao tầng. Bán kính tàn phá của EMP là rất lớn, lên tới hàng trăm ngàn km.

>>>>Xem thêm video:

Hiện tại, Mỹ chưa tập trung đối phó với các mối đe dọa đến từ Triều Tiên bởi Bình Nhưỡng chưa thể chế tạo thành công tên lửa có tầm bắn vươn đến lãnh thổ Mỹ.

Quay trở lại diễn biến hồi tháng trước, Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân lần 5, tạo nên cơn địa chấn 5,3 độ Richter. Tuy nhiên, Mỹ không phát hiện ra bất cứ dấu hiệu bất thường nào của phóng xạ trong khu vực.

Theo các chuyên gia, Triều Tiên có thể đã thử bom nhiệt hạch, hy sinh nguyên tố phóng xạ để phóng ra nhiều tia gamma hơn. Điều này đồng nghĩa với việc một quả bom EMP càng mạnh hơn và có thể biến nước Mỹ trở về thời đồ đá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.