Quân sự

Triều Tiên tuyên bố đã bắn thử tên lửa siêu thanh

29/09/2021, 08:12

Theo báo cáo của KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không thị sát vụ phóng mới nhất.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin, quả đạn mà Triều Tiên bắn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông hôm thứ Ba (28/9) là một tên lửa siêu thanh mới được phát triển.

Theo KCNA, đây là vũ khí mới nhất trong loạt vũ khí mới được quốc gia này tiến hành thử nghiệm.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn tên lửa về phía vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông của mình khi Bình Nhưỡng kêu gọi Hoa Kỳ và Hàn Quốc từ bỏ "tiêu chuẩn kép" về chương trình vũ khí để khởi động lại các cuộc đàm phán ngoại giao.

img

Người Hàn Quốc theo dõi tin tức về các vụ thử tên lửa của Triều Tiên - ảnh tư liệu minh họa.

KCNA cho biết, sự phát triển của hệ thống vũ khí này làm tăng khả năng phòng thủ của Triều Tiên, đồng thời mô tả tên lửa siêu thanh là "vũ khí chiến lược".

Triều Tiên đã và đang phát triển đều đặn các hệ thống vũ khí của mình trong bối cảnh bế tắc trong các cuộc đàm phán nhằm tháo dỡ các kho vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này để đổi lấy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo báo cáo, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không thị sát vụ phóng mới nhất.

Báo cáo của KCNA cho biết: “Trong lần phóng thử đầu tiên, các nhà khoa học quốc phòng đã xác nhận khả năng kiểm soát điều hướng và độ ổn định của tên lửa”.

Họ nhấn mạnh rằng tên lửa Hwasong-8, đã thực hiện các mục tiêu kỹ thuật của nó "bao gồm khả năng điều khiển dẫn đường và các đặc tính bay lượn của đầu đạn siêu thanh trượt tách rời."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.