Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tuyên bố đã có bom H gắn vào tên lửa đạn đạo

03/09/2017, 13:43
image

Triều Tiên tuyên bố đã phát triển thành công loại bom nhiệt hạch có thể thu nhỏ lắp vào tên lửa đạn đạo.

korea-3-9-1504396551955

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng các nhà khoa học đứng cạnh loại vũ khí được cho là bom H.

KCNA hôm qua 2/9 đăng tải thông tin cho biết, Triều Tiên vừa tuyên bố nước này đã phát triển một loại vũ khí hạt nhân hiện đại và mang trong mình nhiều tính năng vô cùng tối tân.

Cụ thể, Bình Nhưỡng đã cải tiến công nghệ bom H ở mức độ siêu hiện đại, theo đó nó được điều chỉnh sức công phá từ 10 tới hàng trăm kilotons (1 kiloton tương đương với 1.000 tấn thuốc nổ TNT). Triều Tiên tuyên bố, với vũ khí mới, nước này có thể thực hiện các cuộc tấn công răn đe với sức mạnh hủy diệt cũng như tạo ra cuộc tấn công xung điện từ (EMP) có thể đánh sập hệ thống năng lượng, máy tính, thông tin liên lạc của đối phương.

KCNA cũng cho biết, từ nguyên liệu tới công nghệ tạo nên bom H đều được nội địa hóa. Điều này cho phép Bình Nhưỡng sản xuất bom H số lượng lớn mà không phụ thuộc vào nước ngoài.

Trong năm 2016 Triều Tiên đã 2 lần tiến hành thử vũ khí hạt nhân, trong đó lần thử vào tháng 1/2016 được Bình Nhưỡng tuyên bố là bom khinh khí (bom H). Tuyên bố khi đó khiến cộng đồng thế giới đi từ bất ngờ đến nghi ngờ và lo ngại bởi bom H có sức công phá đáng sợ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.