Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tuyên bố đủ khả năng đánh bại Mỹ

07/07/2016, 16:22

Ngày 7/7, Triều Tiên tuyên bố có đủ khả năng để chống lại chiến dịch quân sự mới của Mỹ.

Triều Tiên tuyên bố nước này có đủ khả năng để chố

Triều Tiên tuyên bố nước này có đủ khả năng để chống lại chiến dịch quân sự mới của Mỹ

Tuyên bố trên là lời chỉ trích của người phát ngôn Viện Nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, giấu tên về "Chiến lược đối trọng thứ ba" của Mỹ nhằm duy trì ưu thế của quân đội Mỹ trước các mối đe dọa đang ngày càng gia tăng.

Mỹ dự định, với chiến lược này, sẽ tăng cường khả năng vũ khí chính sách cũng như chấp nhận các khái niệm tác chiến mới đối với xung đột. Đồng thời, giới chức và chuyên gia Mỹ khẳng định, "chiến lược đối trọng thứ ba" sẽ được áp dụng với bán đảo Triều Tiên đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng có đủ khả năng để chống lại chiến lược đó.

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trích lời người phát ngôn cho biết: "Tuyên bố này là động thái vô cùng thù địch của Mỹ nhằm kiềm chế Triều Tiên bằng cách triển khai không chỉ các lực lượng thông thường và lực lượng hạt nhân mà còn cả các loại vũ khí chiến tranh tối tân".

Theo người này, "Triều Tiên có đủ khả năng thực hiện bất cứ chiến lược nào của Mỹ chứ không nói đến Chiến lược đối trọng thứ ba". Lời cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng mới tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo vào tháng Sáu và tuyên bố có đủ khả năng để tấn công các lực lượng Mỹ tại khu vực miền Tây Thái Bình Dương.

Cùng ngày, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon bày tỏ quan ngại về tình hình gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đồng thời kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích. Ông Ban kêu gọi, các nước liên quan cần tăng cường những nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.