Thế giới

Triều Tiên tuyên bố không đàm phán với Mỹ để từ bỏ hạt nhân

05/11/2017, 10:18
image

Triều Tiên tuyên bố sẽ không đàm phán với Mỹ về vấn đề từ bỏ hạt nhân của nước này.

Kim-Trump-722x361

Triều Tiên tuyên bố sẽ không đàm phán với Mỹ. Ảnh minh họa

Theo Reuters, hôm 4/11, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải bài viết cho biết, Triều Tiên tuyên bố sẽ không bao giờ đàm phán với Mỹ về vấn đề từ bỏ hạt nhân và nhấn mạnh việc phát triển loại vũ khí hủy diệt này là một chiến lược quan trọng giúp Bình Nhưỡng an toàn trước những mối đe dọa từ bên ngoài.

"Mỹ cần từ bỏ hy vọng về việc Triều Tiên sẽ ngồi vào bàn đàm phán để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường khả năng răn đe hạt nhân trừ khi "chính sách thù địch của Mỹ với Triều Tiên chấm dứt!" - nội dung trên KCNA nêu rõ.

Tuyên bố trên được Triều Tiên đưa ra chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc hôm 7/11 trong chuyến thăm chính thức kéo dài hai ngày. Tại Hàn Quốc, Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Trước đó, trong báo cáo gửi các nghị sĩ Mỹ ngày 27/10, Cơ quan Nghiên cứu Quốc hội Mỹ (CRS) đã đưa ra 7 phương án quân sự mà nước này có thể triển khai để đối phó với Triều Tiên. Các phương án này bao gồm từ tăng cường răn đe và kiềm chế Bình Nhưỡng cho tới thay đổi chế độ tại Triều Tiên và rút lực lượng quân sự Mỹ ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.