Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tuyên bố "Mỹ đã tuyên chiến"

26/09/2017, 08:27

"Thế giới cần nhớ rõ rằng chính Mỹ mới là bên tuyên chiến đầu tiên..." - quan chức Triều Tiên cảnh báo.

Bộ trưởng ngoại giao

Bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (ảnh Reuters)

Theo hãng tin Anh Reuters, Bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho lên án những phát biểu mới của Tổng thống Trump rằng những đe dọa của ông chủ Nhà Trắng chính là tuyên bố chiến tranh chống lại Triều Tiên.

Reuters cho hay, phát biểu trước các phóng viên ở New York ngày 25/9, ngoại trưởng Triều Tiên tuyên bố: "Cả thế giới cần nhớ rõ rằng chính Mỹ mới là bên tuyên chiến đầu tiên với đất nước chúng tôi".

"Kể từ khi Mỹ đã tuyên bố chiến tranh, Triều Tiên có tất cả mọi quyền tiến hành những hành động đáp trả, bao gồm bắn hạ máy bay ném bom của Mỹ ngay cả khi chúng không đi vào không phận của Triều Tiên" - ông Ri Yong Ho nói.

Theo quan chức của Bình Nhưỡng, khả năng bắn hạ máy bay Mỹ chính là một phần trong quyền tự vệ của nước này được ghi rõ trong hiến chương Liên Hợp Quốc.

"Ông Trump tuyên bố rằng ban lãnh đạo của chúng tôi sẽ không thể... trụ được lâu. Đó chính là lời tuyên chiến với Triều Tiên. Do vậy, lãnh đạo tối cao Triều Tiên đang xem xét tất cả các biện pháp. Khi đó để xem ai mới là phía không thể tồn tại lâu".

Bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên đưa ra cảnh báo bắn máy bay Mỹ ngay trước khi rời thành phố New York, nơi ông vừa dự họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuần trước.

Reuters cho hay, ngay sau phát biểu trên, ông Ri Yong Ho hướng về chiếc xe ôtô trước khi quay lại phía các nhà báo chí để nói thêm: "Với lời tuyên chiến của ông Trump, tất cả đề xuất đã được đặt ra để các lãnh đạo tối cao Triều Tiên xem xét".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.